Laughter as Owner Documents Golden Retriever’s Tantrums Through Week—’Sass’

Người dùng mạng xã hội tỏ ra thích thú trước một đoạn video lan truyền ghi lại nhiều cơn giận dữ của một chú chó săn lông vàng chỉ trong một tuần, vì người xem không thể hiểu hết sự “ngổ ngáo” của nó.

Vào ngày 3 tháng 7, người dùng TikTok @puppyloveabcdogs_andmum đã chia sẻ đoạn video cho thấy cậu bé Bailey 5 tuổi thường xuyên xông vào sân để nổi cơn thịnh nộ. Mỗi khi có điều gì đó làm Bailey khó chịu, anh ấy chắc chắn sẽ thể hiện điều đó bằng cách ném mình xuống đất trong cơn giận dữ và dậm chân xuống cỏ.

Đoạn video về những hành vi bộc phát thường xuyên của Bailey đã khiến người dùng mạng xã hội phải choáng váng, nhận được hơn 428.900 lượt xem, 30.400 lượt thích và hàng trăm bình luận—trong đó một người xem viết, “Anh ấy thật ngổ ngáo.”

Mặc dù chó có thể cảm nhận được nhiều thứ (cụ thể là đói), nhưng sự tức giận không nhất thiết phải là thứ chúng trải qua. Hill’s Pet Nutrition, một công ty thức ăn cho thú cưng, cho biết trên trang web của mình rằng chó có thể trở nên khó chịu, căng thẳng hoặc buồn chán và cách chúng truyền đạt những cảm xúc này thường có thể bị hiểu sai là tức giận.

Ví dụ, một con chó có thể nhai đồ đạc, gầm gừ, gầm gừ hoặc hoàn toàn tránh mặt chủ nếu nó gặp bất kỳ tình trạng đau khổ nào. Điều quan trọng là chủ sở hữu phải nhận ra lý do tại sao chó thể hiện hành vi này và tìm cách cải thiện tình hình — chẳng hạn như mang lại cho chúng nhiều sự kích thích hơn, đánh lạc hướng chúng bằng những món ăn vặt để vượt qua việc bảo vệ tài nguyên hoặc cho phép chúng tự thư giãn.

Mặc dù đôi khi khó đọc được cảm xúc của chó, nhưng Hill’s Pet Nutrition cho biết việc dần dần tìm hiểu các tín hiệu của chúng sẽ giúp bạn dễ dàng biết được chúng cần gì và củng cố mối liên kết giữa thú cưng và chủ.

Bailey chắc chắn thích sự chú ý mỗi khi cậu nổi cơn thịnh nộ, và giờ đây điều đó đã trở thành chuyện thường ngày.

 

Con chó trên cỏ

Hình ảnh chú chó tha mồi vàng nằm trên bãi cỏ. Một chú chó tha mồi vàng đã lan truyền trên TikTok sau khi một video cho thấy nhiều cơn giận dữ của nó chỉ trong một tuần. HÌNH ẢNH SUPERV01/GETTY

 

Thật dễ dàng để nghĩ rằng những cơn giận dữ của anh ấy là kết quả của việc phải chia sẻ đồ chơi của mình với các anh chị em chó của mình hoặc được thông báo rằng anh ấy không thể ăn thêm bất kỳ món ăn nào nữa. Nhưng chủ nhân của nó đã nói trong phần bình luận rằng nó thường không nổi giận vì bất cứ điều gì. Họ nói: “Anh ấy làm điều đó để khiến chúng tôi cười”.

Chủ nhân của video cũng viết trong chú thích của video: “Bailey là một cậu bé vui tính, luôn muốn làm chúng tôi cười”.

Dù nguyên nhân của cơn giận dữ là gì, người dùng mạng xã hội vẫn không thể chịu nổi những cơn bộc phát của Bailey, điều này đã trở thành đặc điểm thương hiệu của anh ấy. Chủ sở hữu của Bailey đã chia sẻ nhiều video về những cơn giận dữ của cậu bé và nhiều video trong số đó đã được lan truyền rộng rãi trước đây.

Trong phần bình luận của video gần đây, một người dùng TikTok đã viết: “Tôi thích việc anh ấy có một chỗ dành riêng cho những cơn giận dữ”.

“Đây là nơi trút giận của tôi”, một người khác nói thêm.

Một người dùng đã bình luận: “Dù bạn đã làm gì với Bailey, hãy sửa nó ngay lập tức lol.”